Mc Donald’s

CafeF: Dcorp R-Keeper đưa ra 5 lý do Mc Donald’s nổi tiếng toàn cầu

Mc Donald’s không phải công ty đầu tiên trong ngành công nghiệp fastfood, nhưng điều gì làm Mc Donald’s nổi bật trong ngành công nghiệp kinh doanh nhà hàng và fastfood?

Theo phân tích của công ty Dcorp R-Keeper – công ty đã có hơn 20 năm tham gia phân tích, triển khai giải pháp quản lý và đánh giá quy trình kinh doanh của các công ty fastfood toàn cầu tại thị trường châu Âu như KFC, Burger King, Subway.. thì có 5 lý do chính sau đây:

Hiệu quả của hoạt động marketing

Trực tiếp hay gián tiếp, Mc Donald’s luôn được truyền thông nhắc bằng những sự ưu ái. Thương hiệu này đã làm nhiều người muốn đến để trải nghiệm hoặc đơn giản là sử dụng đồ ăn nhanh.

Sự thân thuộc, gần gũi

Sự thân thuộc, gần gũi là yếu tố mấu chốt thành công của Mc Donald’s. Với nhiều trẻ em, biểu tượng chữ M màu vàng cách điệu không chỉ đại diện cho đồ ăn nhanh, mà là cảm giác như ở nhà. Các bạn trẻ lớn lên cùng Mc Donald’s, nơi mà họ cùng bạn bè, người thân có thể giải trí. Sự kiện Mc Donald’s trở thành thức ăn chính cho Thế vận hội Olympic Atlanta 1996 không phải bởi vì tài trợ mà do các vận động viên trên toàn thế giới chấp nhận món fastfood này.

Phù hợp văn hóa địa phương

Thực đơn truyền thống của Mc Donald’s như hamburger, khoai tây chiên, nước ngọt…đã phổ biến với tất cả mọi người. Tuy nhiên, tại mỗi thị trường Mc Donald’s lại có những sự điều chỉnh trên thực đơn để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng bản địa như thực đơn tại Ấn Độ không có thịt bò, ở các nước đạo Hồi thì sẽ bỏ thịt heo, thực đơn ở Trung Quốc hay Nhật Bản đều có những điều chỉnh rất riêng từ món chính đến các nước sốt và gia vị.

pc-world-dcorp-r-keeper-dua-ra-5-ly-mc-donalds-noi-tieng-toan-cau

Chuẩn hóa quy trình

Mc Donald’s đã tạo ra một bộ quy trình tiêu chuẩn từ việc sản xuất 1 chiếc hamburger cho tới những nguyên tắc quản lý cao cấp tại Trường Đại học Hamburger. Trường này là một trong những trung tâm đào tạo cho nhân sự của Mc Donald’s được thành lập năm 1961 tại Illinois (Mỹ). Tại đây họ có cuốn tài liệu 600 trang mô tả rõ ràng và chi về quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, Mc Donald’s có một danh sách các nhà cung cấp toàn cầu đã được thẩm định kỹ lưỡng cho tất cả các trang thiết bị, cơ sở hạ tầng của mỗi nhà hàng. Thiết kế nội, ngoại thất đều được lập kế hoạch và triển khai hết sức chi tiết và công phu.

Ứng dụng công nghệ quản lý nhà hàng

Nếu như bốn yếu tố trên là điều kiện cần, thì đây lại là điều kiện đủ để tạo ra sự thành công ở quy mô lớn này.Điều hành hơn 33.000 cửa hàng trên toàn thế giới, Mc Donald’s đã sử dụng một hệ thống phần mềm và phần cứng quản lý và tự động hóa các hoạt động bán hàng của mình.Hệ thống này là 1 bộ giải pháp tích hợp chuyên nghiệp gồm các thiết bị công nghệ quản lý bán hàng hỗ trợ order và tính tiến tại nhà hàng và các phần mềm quản lý sản xuất, kho, logistic và chuỗi cung ứng.

Để đảm bảo các quy trình và tiêu chuẩn vận hành đồng nhất trên toàn thế giới, Mc Donald’s triển khai một phần mềm trung tâm kết nối tất cả các nhà hàng. Ở đó các nhà quản lý có thể kiểm soát chi tiết tới từng giao dịch của từng nhà hàng ở khắp mọi nơi trên toàn cầu và nhanh chóng ra các quyết định điều hành khi cần.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on print
Share on email

Leave a Comment

BÀI VIẾT LIÊN QUAN