Khám phá những LỖ HỔNG trong vấn đề MỞ RỘNG CHUỖI NHÀ HÀNG

Xây dựng và phát triển một thương hiệu được người tiêu dùng ưa thích, đánh giá cao là một quá trình vô cùng khó khăn. Và đặc biệt, việc mở rộng nhà hàng đó thành chuỗi nhà hàng  chất lượng cao lại càng khó khăn hơn.

Khó khăn trong quản lý chất lượng và quản lý dịch vụ

Một trong những lý do gây ra sự thất bại cho một số thương hiệu là sự bất cập trong quản lý khi mở ra nhiều địa điểm, không quản lý được chất lượng dịch vụ và chất lượng sản phẩm.

Đã có rất nhiều thương hiệu Việt vấp phải lý do này khi mở rộng quy mô nhà hàng và bế tắc trong bài toán sống còn quản lý chất lượng sản phẩm, duy trì chất lượng dịch vụ.

Một số mô hình sản phẩm trong lĩnh vực F&B quá phức tạp, rất khó để có thể phát triển mở rộng và duy trì chất lượng, chuẩn hóa quy trình vận hành.

Để có thể mở rộng chuỗi nhà hàng thành công, doanh nghiệp cần điều chỉnh và quản lý mô hình kinh doanh của mình, quy trình hóa chuẩn mực áp dụng công nghệ để có thể đảm bảo sự nhất quán.

Tư duy kinh doanh

Ngoài khó khăn trong quản lý chất lượng còn tồn tại rất nhiều thách thức khác, tiêu biểu là tư duy kinh doanh trì trệ, cổ hủ không dám phát triển.

Một số thương hiệu rất có tầm ảnh hưởng tới khách hàng với hơn 30, 40 năm kinh nghiệm nhưng họ lại không muốn mở rộng mô hình kinh doanh của chính mình.

Tư duy kinh doanh không nhạy bén trở thành một trong những vật cản bước thành công của mỗi doanh nghiệp.

Sản phẩm kinh doanh chưa phù hợp

Không phải “ông trùm” nào khi mở rộng lãnh thổ của mình cũng tạo nên thành công. Tùy vào từng khu vực, thói quen sinh hoạt mà sản phẩm đó có thể duy trì lâu dài hay đơn thuần chỉ thu lại sự tò mò ban đầu từ khách hàng.

mở rộng chuỗi nhà hàng

Môi trường cạnh tranh

Thương trường như chiến trường, thị trường F&B của Việt Nam có đặc thù riêng của nó, và để có thể cạnh tranh với các mô hình truyền thống không hề dễ dàng. Xây dựng chuỗi cửa hàng còn phụ thuộc vào tầm nhìn của doanh nghiệp, tính đồng nhất về dịch vụ, thiết kế trang trí và con người,….

Mỗi doanh nghiệp để có thể phát triển mở rộng chuỗi nhà hàng cần có chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng các công cụ quản trị đắc lực. Bài viết này, giải pháp quản lý nhà hàng Dcorp R -Keeper hi vọng đưa đến bạn đọc những thông tin hữu ích về khó khăn, thách thức và những lỗ hổng trong việc mở rộng quy mô.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on print
Share on email

Leave a Comment

BÀI VIẾT LIÊN QUAN