R-Keeper
  site map
Share |

Nở rộ kiểu quảng cáo LCD

Tần suất lặp lại ít nhất 60 lần một ngày cứ sau 12 phút, hiệu ứng hình ảnh chất lượng cao... là những tiêu chí đang khiến clip quảng cáo trên màn hình LCD thu hút sự chú ý của nhiều người tại nơi công cộng.

Bắt đầu từ năm 2007, TP HCM, Hà Nội và một số thành phố lớn xuất hiện loại hình quảng cáo trên màn hình LCD ở nơi công cộng. LCD sẽ được lắp đặt có chủ ý tại những vị trí khiến mọi người không thể không xem như bên ngoài và trong thang máy, sảnh, phòng chờ, lối đi, quầy thu vé, thu tiền… tại các tòa nhà, bệnh viện, siêu thị...

Tham gia cung cấp dịch vụ này có nhiều công ty, chẳng hạn như Goldsun Focus Media, Chicilon Media, Pyramid Media… Theo ông Trương Tấn Bình, Giám đốc khách hàng của Goldsun Focus Media, công ty này đang lắp đặt hệ thống màn hình tại hơn 500 cao ốc trên toàn quốc, 20 bệnh viện lớn tại TP HCM và hơn 80 hệ thống siêu thị trên toàn quốc, với số lượng khoảng 3.000. Vì chi phí đầu tư cao nên các doanh nghiệp khai thác mảng quảng cáo này chỉ mới dám bung ra các đô thị lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Hải Phòng...


Nhiều khu văn phòng có lắp đặt hệ thống quảng cáo bằng màn hình LCD.

So với quảng cáo truyền hình, kiểu quảng cáo trên LCD có điểm mạnh là tập trung vào từng nhóm người tiêu dùng theo định vị từng sản phẩm. Người xem tiếp nhận một cách thụ động trong khoảng “thời gian chết” khi chờ đợi. Theo những nghiên cứu mới đây của AC Neilsen, hàng ngày nhân viên văn phòng sử dụng thang máy trung bình 7-8 lần, tần suất bắt gặp xem màn hình 5 lần khi chờ đợi. Họ là những người trẻ ở độ tuổi 25-35, có mức chi tiêu lớn. Vị trí chính để lắp đặt LCD thường ở sảnh chờ, bên trong thang máy, được lặp lại 60 lần một ngày với đủ loại màn hình LCD 10 inch, 17 inch và 32 inch phụ thuộc vào kích thước thang máy. Hiệu quả trong 12 giờ về âm thanh và hình ảnh, gây chú ý nhằm tăng cơ hội tiếp xúc thông tin cần truyền tải tới khách hàng.

Tại các siêu thị, đối tượng mà loại hình quảng cáo này hướng tới là chủ yếu là phụ nữ - người trực tiếp quyết định chi tiêu lớn cho gia đình. Bà Lê Quang Thục Quỳnh, Giám đốc marketing của Sài Gòn Co-op cho biết, trước khi mua, khách hàng cũng có thể nắm được một số thông tin về những sản phẩm họ cần mua bày bán trong siêu thị hay những sản phẩm khác đang có mặt trên thị trường. Nhiều màn hình LCD được đặt tại các góc mà khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy và tùy theo thông tin mà khách hàng quan tâm, họ sẽ có sự chú ý đến cái họ muốn để có được thông tin cụ thể.

Tại các tòa nhà, siêu thị... bên cạnh việc lắp miễn phí màn hình, công ty cung cấp dịch vụ còn phải trả chi phí quảng cáo, tiền điện bảo dưỡng hệ thống hàng tháng. Các nhãn hàng quảng cáo trên LCD lại phải trả cho bên cung cấp tiền dịch vụ theo tổng giá trị hợp đồng. Chi phí để được treo màn hình LCD giữa các điểm có sự chênh lệch bởi vị trí và độ "hot" của các tòa nhà, siêu thị... Việc đặt những màn hình LCD trước tiên giúp cho tòa nhà thêm sinh động. Ngoài ra, hiệu quả có được từ phương tiện quảng cáo này cũng góp phần mang lại thu nhập cho ban quản lý của tòa nhà. LCD bán theo toàn bộ hệ thống, không bán riêng. Thông thường, chi phí được tính theo TVC (Television Commercial - Quảng cáo truyền hình) cho mỗi đoạn 5, 15 hay 30 giây. Một TVC tần suất 60 lần một ngày, thời lượng 30 giây có giá trung bình từ 2.000 đến 5.000 USD; với thời lượng 15 giây giá khoảng 1.500 -3.800 USD; 10 giây có giá 1.000 – 2.500 USD.

Ông Huỳnh Hữu Thanh Phương, Giám đốc công ty Uniland, chủ Master Building tại TP HCM cho biết tòa nhà này gồm một trệt, một lửng, 11 tầng, 2 hầm và 4 thang máy. Màn hình LCD được đặt hai bên thang máy, với 3 màn hình LCD nằm ở tầng trệt, ngay cả tầng hầm cũng có một màn hình. Tại Trung tâm Thương mại Hà Thành, Hà Nội, anh Vũ Cao Đạt, phụ trách kinh doanh cũng cho biết hiện tại đây có 4 màn hình nhưng trong thời gian sắp tới, tòa nhà sẽ được lắp thêm để phục vụ quảng cáo. "Hiệu quả trực tiếp, hình ảnh lặp đi lặp lại giúp tăng ghi nhớ hình ảnh cho người xem", anh Đạt nhận xét thêm.

Do hút được sự chú ý lớn của người xem nên ngày càng nhiều khách hàng truyền thông quan tâm đến loại hình này. Ông Trương Tấn Bình cho biết thêm, số lượng tái ký hợp đồng lên đến 90%. Số lượng cao ốc lắp đặt LCD quảng cáo tăng 10% và số lượng màn hình tăng 20%.

Anh Đoàn Thái Thiện, phụ trách Kinh doanh Công ty TNHH Rich Media nhận xét: “Việt Nam là nước đang phát triển, điều kiện chưa cho phép con người ngồi một chỗ để giải quyết mọi chuyện. Nhu cầu phải ra ngoài, tới những nơi công cộng khép kín… chắc chắn vẫn còn tồn tại trong một khoảng thời gian rất dài. Do đó, LCD quảng cáo lắp đặt ở những nơi đó có nhiều tác dụng. Nhiều thành phố hiện đại trên thế giới, quảng cáo trên LCD vẫn đang rất phát triển nên tại Việt Nam hoàn toàn có thể thấy tương lai sáng".

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, loại hình quảng cáo mới này cũng gặp một số khó khăn vì đây là một thị trường còn mới và cần nhiều chi phí để tiếp thị dịch vụ, nghiên cứu thị trường, báo cáo số liệu. Ngoài ra chi phí mở rộng và bảo trì cho hệ thống màn hình công cộng (public screen network) rất tốn kém, ông Trương Tấn Bình khẳng định.

(vnexpress.net)

Các tin khác :
.
Giải pháp Phần cứng Tin tức Từ công ty
Quản lý nhà hàng
Máy tính tiền
Quản lý khách sạn
Quản lý khu giải trí phức hợp
Điều hành hệ thống giao hàng
POS màn hình cảm ứng
Màn hình hiện giá và tổng tiền
Máy in hóa đơn
Đầu đọc thẻ từ
Máy quét mã vạch
Tin tức chung
Tin công nghệ
Kinh nghiệm quản lý
Giới thiệu R-Keeper Việt Nam
Tư vấn công nghệ
Thông báo - hoạt động
Hình ảnh
Liên hệ R-Keeper